คนท้อง กับ การดื่มน้ำอัลคาไลน์ (alkaline water)

ในชีวิตของผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ คงไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าลูกน้อยอีกแล้ว คุณแม่ทุกคนจึงต้องสรรหาอาหารที่มีประโยชน์เพื่อบำรุงลูกน้อย
รวมถึง ต้องมีการดื่มน้ำที่ดีด้วย ซึ่ง น้ำอัลคาไลน์ ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี ที่เหล่าคุณแม่สามารถดื่มได้

เหล่าคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ หรือกำลังท้องอยู่นั้น ต่างต้องดูแลและใส่ใจตนเองมากขึ้น เพราะมีลูกน้อย ที่เป็นอีกหนึ่งชีวิตมาเกี่ยวข้องด้วย โดยเฉพาะ ในเรื่องการรับประทานอาหาร
ที่คุณแม่ทั้งหลายต่างก็ต้องการบำรุงสิ่งดีเข้าไปในร่างกาย เพื่อลูกน้อย และอีกหนึ่งเรื่องที่คุณแม่จะมองข้ามไม่ได้ ก็คือ การดื่มน้ำ นั่นเอง

ปริมาณน้ำที่เพียงพอ สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

การดื่มน้ำ สำหรับคนทั่วไป ควรดื่มน้ำในปริมาณ 6 – 8 แก้วต่อวัน หรือ 1.5 – 2 ลิตรต่อวัน แต่สำหรับ คนตั้งครรภ์ ควรดื่มน้ำอย่างน้อย 8 – 10 แก้วต่อวัน หรือ 2-2.5 ลิตรต่อวัน
เพราะร่างกายต้องการของเหลวมากขึ้น เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย และการเจริญเติบโตของลูกในครรภ์ หากคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ ดื่มน้ำไม่เพียงพอ สามารถสังเกตได้จาก
ปัสสาวะที่มีสีเข้มมาก ผิวแห้ง ปากแห้ง หรือ รู้สึกร้อนร่างกาย

น้ำอุ่น หรือ น้ำเย็น?

เรื่องอุณหภูมิของน้ำ ก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่คุณแม่ตั้งครรภ์ควรคำนึงถึง  โดยคุณแม่ ควรดื่มน้ำอุ่น เพื่อช่วยให้หลอดเลือดขยายตัว ส่งผลดีสำหรับการเตรียมพร้อมที่ให้นมแม่หลังคลอด
การได้ดื่มเครื่องดื่มอุ่น ๆ ในตอนก่อนเข้านอนหรือตอนเช้า เช่น นมอุ่น ๆ น้ำอุ่น ๆ จะช่วยให้สบายท้องและเลือดไหลเวียนดี แต่หากต้องการดื่มน้ำเย็น เพื่อแก้กระหายก็สามารถดื่มได้
แต่ไม่ควรดื่มบ่อย ๆ โดยเฉพาะ เครื่องดื่มจำพวก น้ำอัดลม เนื่องจากเครื่องดื่มเหล่านี้ มีแก๊สและคาเฟอีน อาจส่งผลต่อสุขภาพของคุณแม่ได้ หากต้องการดื่มน้ำเย็น ๆ แนะนำให้ดื่มเป็นน้ำผลไม้
ผลไม้ที่ปั่นหรือคั้นจากผลไม้สด ๆ กินได้เย็นชื่นใจและยังได้วิตามิน แร่ธาตุจากผลไม้อีกด้วย

ดื่มน้ำเยอะ ช่วยลดความเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด

สิ่งสำคัญอีกประการของการดื่มน้ำสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ หากคุณแม่ดื่มน้อยไป จะเสี่ยงต่อการคลอดก่อนกำหนดได้ เนื่องจากหากคุณแม่ขาดน้ำมาก ๆ อาจะทำให้เกิดภาวะเลือดมีความเข้มข้น
ส่งผลให้การหลั่งฮอร์โมนออกซิโทซิน (Oxytocin) มีปริมาณมากเกินไป และอาจส่งผลให้คุณแม่คลอดก่อนกำหนดได้ ทำให้อาจมีผลกระทบต่อเด็กในครรภ์ได้

ประโยชน์ของการดื่มน้ำ สำหรับคน ตั้งครรภ์

– เพื่อรองรับการไหลเวียนเลือดของลูกในครรภ์ น้ำคร่ำ และปริมาณเลือดที่สูงขึ้นได้

– สามารถช่วยให้ผิวพรรณ มีสุขภาพที่ดีขึ้น ไม่แห้งแตกง่าย ช่วยลดความร้อน ภายในอุณหภูมิร่างกายของ คนท้อง

– สามารถป้องกัน อาการที่จะเกิดขึ้นได้ ในระหว่างการตั้งครรภ์ เช่น ป้องกันการเกิด ตะคริว, ป้องกันอาการ ปวดหัว และป้องกันอาการ ท้องผูก

– น้ำเป็นตัวกลางในการลำเลียงสารอาหาร และแร่ธาตุ จากแม่ไปสู่ทารกในครรภ์

– น้ำทำให้คุณแม่รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า และควบคุมอาการบวมได้

นอกจากนี้ หากคุณแม่ เลือกดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )  จะเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย คือ เป็นการเพิ่มออกซิเจน ที่สามารถช่วยคืนความสดชื่นแก่ร่างกายคุณแม่ได้
และน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยสร้างความสมดุลของกรดด่างในร่างกายคุณแม่ได้

น้ำอัลคาไลน์ เป็นน้ำที่มีความสะอาด ปลอดภัยจากเชื้อโรคต่างๆ 100 เปอร์เซ็นต์ มีสภาพเป็นด่างอ่อน หรือมีค่า pH 8.5 ปรับสมดุลกรดเกินในร่างกาย และยังช่วยให้กระเพาะอาหาร ผลิตน้ำย่อยที่มีความเป็นกรดสูง
ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคต่าง ๆ ได้อีกด้วย  และยังมีแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และ โพแทสเซียม ซึ่งได้ประโยชน์มากกว่าน้ำปกติทั่วไป แน่นอน

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

 

เดิมพันกีฬาออนไลน์กับ Bet2You – Sportsbook – ปลายทางการเดิมพันกีฬาอันดับ 1 ของอินเทอร์เน็ต เดิมพันเกมและลีกระดับโลกกว่า 150 รายการจากทั่วโลก รวมถึง NFL, NCAA College Football, NBA, MLB, NHL, PGA Tour, Wimbledon, soccer และอีกมากมาย!

Leave a Reply